Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp không thể tránh khỏi những vướng mắc về thuế. Đặc biệt là trong giai đoạn thuế có sự thay đổi, bổ sung liên tục các văn bản, thông tư, nghị định,… Vì vậy, khi gặp phải những vướng mắc khó tìm được cách giải quyết cụ thể doanh nghiệp có thể soạn công văn đề nghị cơ quan thuế giải đáp và hướng dẫn để thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật.
Mẫu công văn hỏi đáp gửi chi cục thuế là gì?
Khi doanh nghiệp có vấn đề thắc mắc liên quan đến thuế, ví dụ như giải trình các sai sót khi kê khai thuế, hỏi thuế suất thuế GTGT 8% hay 10%,… thì cơ quan, tổ chức sẽ lập mẫu công văn hỏi đáp gửi lên cơ quan thuế.
Nếu cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính về thuế thì có thể tự mình hoặc ủy quyền cho người đại diện hợp pháp thực hiện giải trình bằng văn bản.
Mẫu công văn hỏi đáp gửi chi cục thuế mới nhất
>> TẢI XUỐNG Mẫu công văn hỏi đáp gửi cơ quan thuế