Mô hình 3 đường chân trời trong kinh doanh

MÔ HÌNH 3 ĐƯỜNG CHÂN TRỜI TRONG KINH DOANH

Mô hình này có thể giúp bạn đỡ lãng phí vài năm nguồn lực (Tiền, Thời gian, Sức lực) nên việc cần làm là: Lưu, Share (để FB còn nhắc lại vào năm sau) vs lan toả cho nhiều bạn bè của bạn.

Sau một vài năm phát triển, doanh nghiệp phải đối mặt với một áp lực lớn là sức ỳ của tổ chức hoặc bị sụt giảm doanh thu, lợi nhuận đáng kể trong khi không có sản phẩm, thị trường mới nào cho hiệu quả ngay. Điều này xảy ra khi chúng ta quá tập trung vào 1 chiến lược, 1 mô hình kinh doanh trong thời gian dài.

Việc nghiên cứu và áp dụng khung 3 đường chân trời sẽ giúp các doanh nghiệp có định hướng rõ ràng cho chiến lược tương lai, cung cấp một cấu trúc để đánh giá các cơ hội tiềm năng tăng trưởng tương lai mà không bỏ qua hiệu suất trong hiện tại.

Đường chân trời thứ nhất: Tập trung vào các khu vực, sản phẩm, giải pháp giá trị cho lợi nhuận và hiệu quả cao nhất trong HIỆN TẠI. Trọng tâm là cải thiện hiệu suất để tối đa hóa giá trị còn lại.

Với khu vực này, doanh nghiệp cần tập trung 60% – 70% nguồn lực và sức lực.

Với cá nhân: Khu vực này chính là nghề nghiệp, lĩnh vực hoạt động hiện tại. Bạn cũng cần tập trung 70% cho phần này.

Chân trời hai: bao gồm các cơ hội mới nổi, bao gồm các dự án kinh doanh đang lên có khả năng tạo ra lợi nhuận đáng kể trong tương lai nhưng điều đó có thể đòi hỏi sự đổi mới sáng tạo và đầu tư nguồn lực.

Doanh nghiệp nên dành 20%-30% nguồn lực cho khu vực này theo mô hình Agile.

Với các cá nhân: khu vực này đặc biệt quan trọng vì nó giúp bạn phát triển vượt bậc trong tương lai. Đầu tư 30% năng lượng, thời gian của bạn cho khu vực này.

Chân trời thứ 3: các ý tưởng để tăng trưởng có lợi nhuận – ví dụ, các dự án kinh doanh nhỏ như dự án nghiên cứu, chương trình thử nghiệm hoặc cổ phần thiểu số trong các doanh nghiệp mới.

Chúng ta chỉ nên đầu tư 5-10% nguồn lực cho khu vực này. Nếu như đầu tư đến 20-30% thì khả năng rủi ro là rất cao.

Trục hoành (Ngang): không nên được hiểu là Trục thời gian đầu tư, mà là lưu ý về thời điểm cần chú ý — bây giờ, sau này hoặc tương lai xa sẽ đầu tư – phát triển và đạt đến tới hạn.

Các công ty phải đồng thời quản lý doanh nghiệp dọc theo cả ba chân trời. Nó cũng gợi ý chu kỳ mà các doanh nghiệp nên tập trung theo thời gian, từ chân trời hai sang chân trời một hoặc từ chân trời ba sang chân trời hai.

Trục tung (dọc) thể hiện sự tăng trưởng về giá trị mà các công ty có thể đạt được bằng cách tham gia đồng thời cả ba chân trời.

(Thanhs)

Nội dung liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0944 81 83 84
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon