Cơ quan thuế sẽ kiểm tra những gì khi kiểm tra thuế?

Trong quá trình Cơ quan Thuế kiểm tra thuế, kế toán và doanh nghiệp cần chú ý một số nội dung có thể bị sai sót.

Chứng từ kế toán

Kiểm tra sự phù hợp và tính chính xác của tất cả chứng từ kế toán, bao gồm hóa đơn đầu vào và đầu ra, phiếu thu, phiếu chi, và các chứng từ liên quan khác

Định khoản và hạch toán

Xác minh việc định khoản và hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh có đúng quy định hay không

Báo cáo thuế

Kiểm tra việc lập và kê khai báo cáo thuế giá trị gia tăng (GTGT) hàng tháng, báo cáo quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), và hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân

Hồ sơ thuế

Đánh giá tính đầy đủ và trung thực của hồ sơ thuế đã khai và nộp, bao gồm cả việc xuất trình các thông tin và chứng từ với cơ quan quản lý thuế

Tuân thủ pháp luật

Đánh giá việc tuân thủ pháp luật về thuế và các quy định khác có liên quan của người nộp thuế

Giao dịch và nghĩa vụ thuế

Giám sát các hoạt động và giao dịch liên quan đến phát sinh nghĩa vụ thuế và tình hình thực hiện thủ tục hành chính thuế

Đây là những nội dung cơ bản và quan trọng mà cơ quan thuế sẽ tập trung kiểm tra để đảm bảo rằng mọi quy định về thuế được tuân thủ nghiêm ngặt.

Để chuẩn bị cho quá trình kiểm tra, doanh nghiệp cần sắp xếp và chuẩn bị kỹ lưỡng các chứng từ và hồ sơ cần thiết nhé!

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM VIỆT ĐÀ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

#
#
#
Đóng góp ý kiến
0914 833 097
#
Kinh doanh - 0814 88 64 88
CSKH - 0944 81 83 84
#