BRAND PILLARS – BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRONG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU (PHẦN 1)

BRAND PILLARS – BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRONG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU (PHẦN 1)
Bài viết Fb Đặng Thanh Vân
———————————————
Mỗi một doanh nghiệp sinh ra đều mang trong mình một sứ mệnh, có vai trò và tệp khách hàng tiềm năng khác nhau. Và thương hiệu của doanh nghiệp muốn phát triển dài hạn thì cần phải có kế hoạch xây dựng cụ thể. Brand Pillars – 5 trụ cột thương hiệu là chuỗi các giá trị bao gồm: Purpose, Perception, Personality, Position, và Promotion. Mỗi trụ cột có thể được chia thành các câu hỏi mà thương hiệu cần phải trả lời. Nếu giải quyết những câu hỏi này thì doanh nghiệp sẽ có một kế hoạch rõ ràng trong việc định hướng phát triển thương hiệu.
??: ??????? – ??̣? đ?́?? ??̂̀? ??̣? ??̉? ???̛?̛?? ???̣̂?
? Một thượng hiệu muốn vận hành lâu dài thì cần một mục tiêu để tồn tại. Mục tiêu của thương hiệu ở đây là đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Và mọi hành động hay quyết định đưa ra đều sẽ dựa trên mục tiêu mà thương hiệu đặt ra. Và mục tiêu đó nếu thành công sẽ phản ánh trực tiếp vào giá trị thương hiệu.
? Một số câu hỏi mà doanh nghiệp có thể đặt ra để xác định mục tiêu cho thương hiệu:
– Tại sao thương hiệu tồn tại nhờ vào khác biệt tích cực đang tạo ra cho khách hàng?
– Thương hiệu có thể hứa hẹn điều gì với khách hàng của mình?
– Mục đích đó bắt nguồn từ đâu?
– Điều gì thúc đẩy mục đích của thương hiệu?
? Lấy ví dụ về TH True Milk, mục tiêu của thương hiệu là mang đến những sản phẩm sạch có nguồn gốc thiên nhiên. Công ty đã thay đổi hành vi người tiêu dùng bằng cách cung cấp những dòng sản phẩm sạch, vẹn nguyên hương vị thiên nhiên và khuyến khích người tiêu dùng thay đổi thói quen sử dụng sữa bột sang sử dụng dòng sản phẩm sữa sạch. Điều này vừa tăng tính nhận diện thương hiệu, vừa đem đến những giá trị tích cực cho cộng đồng.
??: ?????????? – ??̉? ???̣̂? ??̉? ???́?? ??̀?? ??̂̀ ???̛?̛?? ???̣̂?
? Thương hiệu đóng vai trò gì trong trái tim và tâm trí của khách hàng?
Mọi người dũng những từ ngữ nào để mô tả thương hiệu?
Giá trị mà khách hàng cảm nhận được là gì?
? Perception là một brand pillar khó có thể làm đúng, bởi vì suy cách mà thương hiệu dự đoán về suy nghĩ của khách hàng có thể khác với thực tế. Và cách nhanh nhất để tránh sự sai lệch là hỏi trực tiếp khách hàng. Điều khó là sự “đồng cảm và sẻ chia” không phải là điều mà khách hàng có thể dễ dàng tự cảm nhận hay bị thuyết phục bởi những câu từ đầy hoa mỹ. Đối với các thương hiệu lớn, họ sẽ sử dụng hình ảnh và màu sắc gắn liền với thương hiệu để thể hiện hoàn hảo nhất.
? Logo của TH True Milk lấy màu xanh của bầu trời để thể hiện sự Tươi – Sạch – Tinh túy từ thiên nhiên. Chữ TH là từ viết tắt của “True Happiness” có ý nghĩa là “hạnh phúc đích thực”. Điều này thể hiện tính chất tươi sạch, vẹn nguyên hương vị thiên nhiên giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng một cách tối ưu nhất.
??: ??????????? – ??́?? ??́?? ???̛?̛?? ???̣̂?
? Quan điểm về thương hiệu của bạn là gì?
Khi bạn nói chuyện với khách hàng của mình, bạn sử tông giọng nào?
Một số từ ngữ mà bạn hay dùng để giao tiếp với khách hàng là gì?
Văn hóa của doanh nghiệp như thế nào?
Nhân viên đánh giá thế nào về nơi mà họ đang làm việc?
? Nếu trả lời tốt những câu hỏi trên, bạn có thể định hình tính cách thương hiệu để có thể phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh và dễ dàng nhận biết trong một thị trường đông đúc. Trong nội bộ tổ chức, tính cách thương hiệu sẽ giúp nhân viên thay đổi cách ứng xử để phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.
? Một ví dụ và brand pillars này là Mailchimp – công ty cung cấp dịch vụ tự động hóa tiếp thị và dịch vụ tiếp thị qua email nổi tiếng của Mỹ – đã thẳng thắn tuyên bố rằng:
“Sự hài hước của chúng tôi khô khan. Khả năng hài hước của chúng tôi là sự thẳng thắn, xen lẫn sự tinh tế và có đôi chút tính lập dị. Chúng tôi kỳ lạ nhưng không đi quá giới hạn, thông minh nhưng không khôi hài một cách hợm hĩnh.”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!
#
#
#
Kinh doanh - 0814 88 64 88
CSKH - 0944 81 83 84
#